Tin tức

3 cách tăng độ bền cho keo dán gạch

3 CÁCH TĂNG ĐỘ BỀN KEO DÁN GẠCH TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG

Keo dán gạch đang trở thành một vật liệu rất phổ biến ngày nay vì những lợi thế như tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng, bề mặt cứng, bám dính cao, không bị nứt và co giãn trên bề mặt sàn nhà, tường … Để tăng độ bền của công trình và phát huy những lợi thế này thì trong quá trình xây dựng, bạn có thể sử dụng một cách tăng độ bền keo dán gạch mà các nhà thầu xây dựng chia sẻ dưới đây.

Thi công keo dán gạch 

Pha keo dán gạch theo đúng tỷ lệ

Đây là một kinh nghiệm và cũng là một yêu cầu bắt buộc để đảm bảo hiệu quả của keo dán gạch. Nếu không có nhiều kinh nghiệm hoặc pha trộn keo không đúng tỷ lệ thì giai đoạn này là rất dễ xay ra vấn đề trong lúc thì công ốp lát gạch.

Tỷ lệ pha trộn chính xác của keo dán gạch theo tỷ lệ chuẩn không chỉ mang lại sự thuận lợi cho việc gạch men, mà còn cho công việc thẩm mỹ và chất lượng cao hơn.

Dùng bay răng cưa để thi công

Một trong những công cụ không thể thiếu trong việc khi thi công keo dán gạch là bay răng cưa – loại bay cưa chuyện dụng trong thi công ốp lát gạch sự dụng keo dán. Bay răng cưa với các cạnh trên mặt sẽ giúp gạch ngói không bị bong chóc và nứt trong suốt quá trình ốp lát. Đặc biệt, khi thi công hỗn hợp keo trên bề mặt với độ dày vữa trét 3 đến 5 mm, nếu sử dụng keo dán gạch để phủ gạch điều này sẽ hiệu quả hơn các loại keo thông thường khác.

Đặc biệt, do có các gờ trên mặt bay nên bay răng cưa giúp gia tăng diện tích tiếp xúc giữa gạch với bề mặt thi công, đồng thời giúp việc thi công nhanh chóng và chuẩn xác hơn, không tạo các bọng giữa bề mặt ốp lát với mặt sau của viên gạch, nhờ đó mà gia tăng độ bám dính và sự liên kết chắc chắn giữa gạch với bề mặt thi công.

Sử dụng phụ gia chống thấm, phụ gia chống thấm

Để gia tăng độ bền cho bề mặt ốp lát nói riêng và cả công trình nói chung, các nhà thầu xây dựng thường chủ động bổ sung thêm một số vật liệu chống thấm hoặc phụ gia chống thấm trong quá trình thi công keo dán gạch. Những vật liệu, phụ gia này được gọi là chất phụ trợ giúp chống thấm trong các công trình hồ bơi, nhà tắm… Sau khi ốp lát xong khoảng 24 giờ, men keo sẽ được sử dụng để chà ron.

Sự kết hợp giữa keo dan gạch với một số chất phụ trợ kể trên sẽ góp phần sẽ góp phần mang lại tính thẩm mỹ và bển bỉ cho công trình của bạn.



Bài viết khác

Facebook chat